ลำดับ | ตัวชี้วัด | เป้าหมายปี 2567 | ผู้รับผิดชอบหลัก |
---|---|---|---|
1. | การบริการเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) | ||
KPI 3-01 | จำนวนโครงการบริการวิชาการเพื่อสังคมหรือโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตามหลัก University Social Engagement | ส่วนงานละไม่น้อยกว่า 1 โครงการ (โครงการบริการวิชาการเพื่อสังคม 1 โครงการ, โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 1 โครงการ) |
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจหลักด้านการผลิตบัณฑิต
|
KPI 3-02 | จำนวนโครงการส่งเสริมสุขภาวะองค์รวม (กาย/ใจ/ปัญญา/สังคม) ที่ส่วนงานดำเนินการเพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการอโศกโมเดล/องครักษ์โมเดลของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | ส่วนงานละไม่น้อยกว่า 1 โครงการ |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจหลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
KPI 3-03 | ร้อยละของคนในชุมชนเป้าหมายได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสุขภาวะที่ดี | ร้อยละ 10 |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจหลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
KPI 3-04 | ร้อยละของประชากรทุกช่วงวัยในชุมชนเป้าหมาย มีความรอบรู้และ/หรือนำองค์ความรู้ด้านสุขภาวะองค์รวมไปประยุกต์ใช้ | ร้อยละ 10 |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจหลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
KPI 3-05 | จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชน | 10 ผลิตภัณฑ์ |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจหลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
วิธีการตอบตัวชี้วัดประจำปี 2567
ลำดับ | ตัวชี้วัด | เป้าหมายปี 2567 | วิธีการตอบตัวชี้วัด |
---|---|---|---|
1. | การบริการเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) | ||
KPI 3-01 | จำนวนโครงการบริการวิชาการเพื่อสังคมหรือโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตามหลัก University Social Engagement | ส่วนงานละไม่น้อยกว่า 1 โครงการ (โครงการบริการวิชาการเพื่อสังคม 1 โครงการ, โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 1 โครงการ) |
1. มีโครงการบริการวิชาการเพื่อสังคมหรือโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตามหลัก University Social Engagement ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (ปีงบประมาณ 2566) จำนวน ......................... โครงการ |
KPI 3-02 | จำนวนโครงการส่งเสริมสุขภาวะองค์รวม (กาย/ใจ/ปัญญา/สังคม) ที่ส่วนงานดำเนินการเพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการอโศกโมเดล/องครักษ์โมเดลของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | ส่วนงานละไม่น้อยกว่า 1 โครงการ |
1. มีโครงการส่งเสริมสุขภาวะองค์รวม (กาย/ใจ/ปัญญา/สังคม) ที่ส่วนงานดำเนินการเพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการอโศกโมเดล/องครักษ์โมเดลของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (ปีงบประมาณ 2566) จำนวน ......................... โครงการ |
KPI 3-03 | ร้อยละของคนในชุมชนเป้าหมายได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสุขภาวะที่ดี | ร้อยละ 10 |
1. จำนวนคนในชุมชนเป้าหมายได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสุขภาวะที่ดี จำนวน ................. คน |
KPI 3-04 | ร้อยละของประชากรทุกช่วงวัยในชุมชนเป้าหมาย มีความรอบรู้และ/หรือนำองค์ความรู้ด้านสุขภาวะองค์รวมไปประยุกต์ใช้ | ร้อยละ 10 |
1. จำนวนประชากรทุกช่วงวัยในชุมชนเป้าหมาย มีความรอบรู้และ/หรือนำองค์ความรู้ด้านสุขภาวะองค์รวมไปประยุกต์ใช้ จำนวน ................. คน |
KPI 3-05 | จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชน | 10 ผลิตภัณฑ์ |
1. ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (ปีงบประมาณ 2566) จำนวน ......................... ผลิตภัณฑ์ |
ลำดับ | กลยุทธ์ | แผนงาน | |
---|---|---|---|
1. | การบริการเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) | ||
ส่งเสริมและพัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการด้านพันธกิจสัมพันธ์เพื่อสังคม | 2 แผนงาน | ||
2.1. | ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสุขภาวะที่ดีของคนในชุมชน | 1 แผนงาน | |
2.2. | ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการสร้างภูมิคุ้มกัน ให้มีสุขภาวะทางกายและสุขภาวะทางใจ ที่แข็งแรง | 2 แผนงาน | |
3.1. | ส่งเสริมการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพเด็กและเยาวชน ตามความถนัด และความสามารถของพหุปัญญา 9 ด้าน มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และมีความรอบรู้ด้านสุขภาวะองค์รวม | 1 แผนงาน | |
3.2. | ส่งเสริมและสนับสนุนการบริการเพื่อสังคมแบบบูรณาการข้ามศาสตร์ | 1 แผนงาน | |
3.3. | ส่งเสริมการสร้างและพัฒนาเครือข่าย/ความร่วมมือภายนอกมหาวิทยาลัยด้านพันธกิจสัมพันธ์เพื่อสังคม | 1 แผนงาน | |
4.1. | ส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานการผลิต | 1 แผนงาน | |
4.2. | ส่งเสริมการสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับ สินค้าและบริการบนฐานของทุนทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น และทรัพยากรธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น | 1 แผนงาน | |
3. | ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) ในชุมชน เพื่อพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้า | 1 แผนงาน | |
4.4. | ส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อให้เกิดการยกระดับกระบวนการ ผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มพัฒนาเศรษฐกิจ ฐานนวัตกรรม และสร้างความมั่นคงทางอาหาร ของชุมชน | 1 แผนงาน | |
4.5. | ส่งเสริมการพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวและบริการจากทุนชุมชน | 0 แผนงาน | |
4.6. | พัฒนาปัจจัยแวดล้อมให้เอื้อต่อการยกระดับมาตรฐานการขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวและบริการในทุกมิต | 1 แผนงาน |
ลำดับ | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบหลัก | |
---|---|---|---|
1. | การบริการเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) | ||
P3-01 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการบริการวิชาการเพื่อสังคมและโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตามหลัก University Social Engagement |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-02 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาวะองค์รวม (กาย/ใจ/ปัญญา/สังคม) ตามแผนแม่บทมหาวิทยาลัยเพื่อสังคม |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-05 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา และนันทนาการสำหรับคนทุกช่วงวัยในชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-04 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาวะทางใจและการบริการให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาวะทางใจ |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-06 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพเด็กและเยาวชนตามความถนัดและความสามารถของพหุปัญญา 9 ด้าน มีทักษะที่จำเป็น ในศตวรรษที่ 21 และมีความรอบรู้ด้านสุขภาวะองค์รวม |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
|
|
P3-07 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมให้วัยแรงงานในชุมชนเป้าหมายมีความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพ และศักยภาพผู้ประกอบการ (บริหารธุรกิจ การเงิน บัญชีและการตลาด) |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
|
|
P3-08 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุในชุมชนเป้าหมายมีองค์ความรู้ด้านอาชีพ ทักษะการดำรงชีวิต และการเป็นพลังสำคัญของชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-09 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการสร้างตราสินค้าชุมชนและบรรจุภัณฑ์ให้มีจุดเด่น |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-10 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น/ทรัพยากร นวัตกรรมในชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-11 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยใช้ทุนทางทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
|
|
P3-12 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าโดยใช้ทรัพยากร ด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) ในชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-13 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและบริการเชิงสร้างสรรค์ และวัฒนธรรม/การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ/การท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ ความงาม และแพทย์แผนไทย/การท่องเที่ยว สำราญทางน้ำ/การพัฒนาระบบนิเวศการท่องเที่ยว |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|
|
P3-03 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการเสริมสร้างสุขภาวะทางกายของคนในชุมชน |
หัวหน้าส่วนงานที่มีภารกิจ หลักด้านการผลิตบัณฑิต
หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
|