แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย : SWU Action Plan 2024 : แผนปฏิบัติการ มศว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
| ลำดับ | ตัวชี้วัด | เป้าหมายปี 2567 | ผู้รับผิดชอบหลัก |
|---|---|---|---|
| 1 | พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ | ||
| KPI 1-01 | จำนวนหลักสูตรนานาชาติ | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงานที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| KPI 1-02 | จำนวนหลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| KPI 1-03 | จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ | ไม่น้อยกว่า 2 หลักสูตร |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| KPI 1-04 | จำนวนหลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต | ไม่น้อยกว่า 3 หลักสูตร |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| KPI 1-05 | จำนวนหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) | ไม่กำหนดค่าเป้าหมาย |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| 2 | พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 | ||
| KPI 1-06 | ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี | ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน (ระดับปริญญาตรี)
|
| KPI 1-07 | คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต | ไม่น้อยกว่า 4.00 |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
| KPI 1-08 | ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Platform + ระเบียบข้อบังคับ) | ไม่น้อยกว่า 5 คน |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
| 3 | พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน | ||
| KPI 1-09 | จำนวนอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) | ไม่น้อยกว่า 75 คน |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
| 4 | มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา | ||
| KPI 1-10 | จำนวน MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน | ไม่น้อยกว่า 1 MOU/กิจกรรม |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
| ลำดับ | ตัวชี้วัด | เป้าหมายปี 2567 | วิธีการตอบตัวชี้วัด |
|---|---|---|---|
| 1 | พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ | ||
| KPI 1-01 | จำนวนหลักสูตรนานาชาติ | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร |
1. หลักสูตรนานาชาติ (ปีการศึกษา 2565) จำนวน ................. หลักสูตร |
| KPI 1-02 | จำนวนหลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร |
1. หลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ (ปีการศึกษา 2565) จำนวน ................. หลักสูตร |
| KPI 1-03 | จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ | ไม่น้อยกว่า 2 หลักสูตร |
1. มีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ จำนวน ................. หลักสูตร |
| KPI 1-04 | จำนวนหลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต | ไม่น้อยกว่า 3 หลักสูตร |
1. หลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ปีการศึกษา 2565) จำนวน ................. หลักสูตร |
| KPI 1-05 | จำนวนหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) | ไม่กำหนดค่าเป้าหมาย | |
| 2 | พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 | ||
| KPI 1-06 | ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี | ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 |
1. จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี (นับจากบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา (ปีการศึกษา 2564) จำนวน ................. คน |
| KPI 1-07 | คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต | ไม่น้อยกว่า 4.00 |
1. คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต (บัณฑิตปริญญาตรีที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2564) |
| KPI 1-08 | ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Platform + ระเบียบข้อบังคับ) | ไม่น้อยกว่า 5 คน |
1. ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ปีการศึกษา 2565) มีระเบียบข้อบังคับที่ประกาศใช้และรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต จำนวน ................. ระเบียบ/ข้อบังคับ |
| 3 | พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน | ||
| KPI 1-09 | จำนวนอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) | ไม่น้อยกว่า 75 คน |
1. มีอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) (ปีการศึกษา 2565) จำนวน ................. คน |
| 4 | มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา | ||
| KPI 1-10 | จำนวน MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน | ไม่น้อยกว่า 1 MOU/กิจกรรม |
1. มี MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน จำนวน ................. ฉบับ |
| ลำดับ | กลยุทธ์ | แผนงาน | |
|---|---|---|---|
| 1 | พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ | ||
| พัฒนาหลักสูตรนานาชาติ | 1 แผนงาน | ||
| พัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ | 4 แผนงาน | ||
| พัฒนาหลักสูตรให้ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ | 4 แผนงาน | ||
| พัฒนาหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) เพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Reskill/Upskill) | 1 แผนงาน | ||
| พัฒนาหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) | 2 แผนงาน | ||
| 2 | พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 | ||
| พัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต | 2 แผนงาน | ||
| 3 | พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน | ||
| ส่งเสริมพัฒนาอาจารย์สู่ความเป็นเลิศด้านการสอน | 1 แผนงาน | ||
| ส่งเสริมอาจารย์ให้ได้รับการรับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) | 1 แผนงาน | ||
| 4 | มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา | ||
| ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา | 1 แผนงาน | ||
| ลำดับ | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบหลัก | |
|---|---|---|---|
| 1 | พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ | ||
| P1-01 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรนานาชาติ |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-02 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-03 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-04 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-05 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้การปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-06 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-07 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมหลักสูตรเพื่อรับการประเมินระดับนานาชาติ ตามเกณฑ์AUNQA/ABET |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-08 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมิน Pre-assessment เพื่อขอรับรองหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน AUNQA อาเซียน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-09 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมินเพื่อขอรับรองหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน AUNQA อาเซียน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-10 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับ การพัฒนาหลักสูตรอบรมระยะสั้น (Short Course) เพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Reskill/Upskill) |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-11 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| P1-12 | โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อรองรับการจัดทำหลักสูตรออนไลน |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| 2 | พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 | ||
| P1-13 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตด้านการจ้างงานและกิจกรรมส่งเสริมภาวะการมีงานทำ |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน (ระดับปริญญาตรี)
|
|
| P1-14 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตด้านความพึงพอใจ |
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
|
| 3 | พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน | ||
| P1-15 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาอาจารย์สู่ความเป็นเลิศด้านการสอน (SWU-BEST) |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
|
| P1-16 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมอาจารย์ให้ได้รับการรับรองตาม กรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
|
| 4 | มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา | ||
| P1-17 | แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา |
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
|
|