ย้อนกลับ


เป้าหมาย วิธีการตอบตัวชี้วัด
ลำดับ ตัวชี้วัด เป้าหมายปี 2567 ผู้รับผิดชอบหลัก
1 พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ
KPI 1-01 จำนวนหลักสูตรนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร
คณบดี/หัวหน้าส่วนงานที่มีการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-02 จำนวนหลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-03 จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 2 หลักสูตร
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-04 จำนวนหลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต ไม่น้อยกว่า 3 หลักสูตร
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-05 จำนวนหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) ไม่กำหนดเป้าหมาย
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
2 พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21
KPI 1-06 ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน (ระดับปริญญาตรี)
KPI 1-07 คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ไม่น้อยกว่า 4.00
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-08 ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Platform + ระเบียบข้อบังคับ) ไม่น้อยกว่า 5 คน
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
3 พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-09 จำนวนอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) ไม่น้อยกว่า 75 คน
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
4 มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
KPI 1-10 จำนวน MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน ไม่น้อยกว่า 1 MOU/กิจกรรม
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ

วิธีการตอบตัวชี้วัดประจำปี 2567

วิธีการตอบตัวชี้วัด - แบบฟอร์มสำหรับการรายงานผลจากหน่วยงาน
คำอธิบายรายละเอียดตัวชี้วัด - คำอธิบายเพิ่มเติมประกอบการตอบตัวชี้วัด เช่น เกณฑ์การให้คะแนน การอ้างอิงคู่มือการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ลำดับ ตัวชี้วัด เป้าหมายปี 2567 วิธีการตอบตัวชี้วัด
1 พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ
KPI 1-01 จำนวนหลักสูตรนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร

1. หลักสูตรนานาชาติ (ปีการศึกษา 2565)   จำนวน ................. หลักสูตร 
2. หลักสูตรที่ 1 (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด)
     2.1 ชื่อหลักสูตร.....................................................................................
     2.2 การได้รับรองหลักสูตรจาก สกอ. ในปีการศึกษา...................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร

KPI 1-02 จำนวนหลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร

1. หลักสูตรที่มีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ (ปีการศึกษา 2565)​   จำนวน ................. หลักสูตร
2. หลักสูตรที่ 1 (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด) 
    2.1 ชื่อหลักสูตร........................................................................
    2.2 สถานประกอบการที่ร่วมพัฒนาหลักสูตร........................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร

KPI 1-03 จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 2 หลักสูตร

1. มีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ   จำนวน ................. หลักสูตร
2. หลักสูตรที่ 1 (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด) 
    2.1 ชื่อหลักสูตร...................................................................................................................
    2.2 ชื่อเกณฑ์มาตรฐานการรับรองคุณภาพของหลักสูตรในระดับนานาชาติ
          1) ................................................................................................................................
          2) ................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร

KPI 1-04 จำนวนหลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต ไม่น้อยกว่า 3 หลักสูตร

1. หลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ปีการศึกษา 2565)​   จำนวน ................. หลักสูตร
2. หลักสูตรที่ 1 (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด) 
    2.1 ชื่อหลักสูตร........................................................................
    2.2 หน่วยงาน...........................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร

KPI 1-05 จำนวนหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) ไม่กำหนดเป้าหมาย
2 พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21
KPI 1-06 ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

1. จำนวน​บัณฑิตที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพ ภายใน 1 ปี (นับจากบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา (ปีการศึกษา 2564)   จำนวน ................. คน
2. บัณฑิตที่จบการศึกษา (ปีการศึกษา 2564)   จำนวน ................. คน

KPI 1-07 คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ไม่น้อยกว่า 4.00

1. คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต (บัณฑิตปริญญาตรีที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2564)​
เท่ากับ ...............................

KPI 1-08 ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Platform + ระเบียบข้อบังคับ) ไม่น้อยกว่า 5 คน

1. ระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ปีการศึกษา 2565) มีระเบียบข้อบังคับที่ประกาศใช้และรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต   จำนวน ................. ระเบียบ/ข้อบังคับ
2. ระเบียบข้อบังคับที่รองรับการดำเนินงาน (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด) 
    2.1 ชื่อระเบียบข้อบังคับ...................................................................................................
 
กรณีมีมากกว่า 1 ฉบับ โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละฉบับ 

3 พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน
KPI 1-09 จำนวนอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) ไม่น้อยกว่า 75 คน

1. มีอาจารย์ที่ได้รับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) (ปีการศึกษา 2565)   จำนวน ................. คน
2. โดยแบ่งตามความเชี่ยวชาญออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่
    2.1 AFHEA   จำนวน ................. คน 
    2.2 FHEA     จำนวน ................. คน
    2.3 SFHEA   จำนวน ................. คน
    2.4 PFHEA   จำนวน ................. คน

4 มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
KPI 1-10 จำนวน MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน ไม่น้อยกว่า 1 MOU/กิจกรรม

1. มี MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน   จำนวน ................. ฉบับ
2. รายละเอียด MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน  (โปรดระบุข้อมูลรายละเอียด) 
    2.1) ชื่อ MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน .......................................................................
           ชื่อหน่วยงานที่ร่วมทำ MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน ...…………….…………………………
    2.2) ชื่อ MOU/กิจกรรมวิชาการระหว่างสถาบัน .......................................................................
           ชื่อหน่วยงานที่ร่วมทำ (MOU)/กิจกรรมความร่วมมือทางวิชาการ ...…………….…………………………
 
กรณีมีมากกว่า 1 ฉบับ โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละฉบับ 

ลำดับ กลยุทธ์ แผนงาน
1 พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ
พัฒนาหลักสูตรนานาชาติ 1 แผนงาน
พัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ 4 แผนงาน
พัฒนาหลักสูตรให้ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ 4 แผนงาน
พัฒนาหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) เพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Reskill/Upskill) 1 แผนงาน
พัฒนาหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา) 2 แผนงาน
2 พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21
พัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต 2 แผนงาน
3 พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน
ส่งเสริมพัฒนาอาจารย์สู่ความเป็นเลิศด้านการสอน 1 แผนงาน
ส่งเสริมอาจารย์ให้ได้รับการรับรองตามกรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF) 1 แผนงาน
4 มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา 1 แผนงาน
ลำดับ แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบหลัก
1 พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ
P1-01 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรนานาชาติ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-02 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ/หน่วยงาน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-03 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-04 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-05 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้การปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-06 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-07 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมหลักสูตรเพื่อรับการประเมินระดับนานาชาติ ตามเกณฑ์AUNQA/ABET
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-08 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมิน Pre-assessment เพื่อขอรับรองหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน AUNQA อาเซียน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-09 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการประเมินเพื่อขอรับรองหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน AUNQA อาเซียน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-10 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับ การพัฒนาหลักสูตรอบรมระยะสั้น (Short Course) เพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Reskill/Upskill)
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-11 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์เต็มรูปแบบ (แบบให้ปริญญา)
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
P1-12 โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อรองรับการจัดทำหลักสูตรออนไลน
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
2 พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุน เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21
P1-13 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตด้านการจ้างงานและกิจกรรมส่งเสริมภาวะการมีงานทำ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน (ระดับปริญญาตรี)
P1-14 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตด้านความพึงพอใจ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน ที่มีการจัดการเรียนการสอน
3 พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน
P1-15 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาอาจารย์สู่ความเป็นเลิศด้านการสอน (SWU-BEST)
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
P1-16 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมอาจารย์ให้ได้รับการรับรองตาม กรอบมาตรฐานของสหราชอาณาจักร (UKPSF)
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
4 มหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
P1-17 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนรู้และ/หรือการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ