ย้อนกลับ


เป้าหมาย วิธีการตอบตัวชี้วัด
ลำดับ ตัวชี้วัด เป้าหมายปี 2567 ผู้รับผิดชอบหลัก
1. เพื่อให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด
KPI2-02 ผลการประเมินการพัฒนาคุณภาพ การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ยื่นเพื่อขอรับการประเมิน EdPEx 200 คะแนน
รองอธิการบดี
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
2. เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการงบประมาณการเงินและทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าอย่างมีความมั่นคงทางการเงิน
KPI 2-03 ร้อยละของรายได้ที่สูงกว่ารายจ่าย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 11
รองอธิการบดีฝ่ายการคลัง และทรัพย์สิน
KPI 2-04 สัดส่วนของรายรับต่อค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร 0 ครั้ง
รองอธิการบดีฝ่ายการคลัง และทรัพย์สิน
3. เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีขีดความสามารถ (Capability) และผูกพัน(Engagement) ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จของมหาวิทยาลัย
KPI 2-05 ร้อยละของส่วนงานที่มีคะแนนระดับความผูกพันของบุคลากรเฉลี่ยมากกว่า 4.0 คะแนนขึ้นไป จากแบบประเมินความผูกพันของมหาวิทยาลัย อัตราส่วน 1.6 : 1
รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และทรัพยากรบุคคล
4. เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะบนฐานความยั่งยืน (Sustainable Smart University)
KPI 2-06 ระดับความพร้อมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) อยู่ในระดับ E-University ในทุกมิติ
รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และทรัพยากรบุคคล
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
KPI 2-07 อุบัติการณ์ในการเกิดการบาดเจ็บสาหัส ทุพลภาพ หรือเสียชีวิต ของบุคลากรหรือนิสิต จากความบกพร่องเกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางกายภาพและสิ่งแวดล้อม 0 ครั้ง
รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และทรัพยากรบุคคล
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
KPI 2-08 สัดส่วนระหว่างคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) และคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) มีข้อมูลจากการคำนวณ Carbon Footprint พื้นที่นำร่อง มศว องครักษ์ และมศว แม่สอด
รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และทรัพยากรบุคคล
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
5. มีระบบการสื่อสารองค์กรทั้งภายในและภายนอกที่ทันสมัยและรวดเร็วอย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
KPI 2-09 จำนวนช่องทางการสื่อสารองค์กรที่สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มผู้รับสารภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย 6 ช่องทาง
รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และทรัพยากรบุคคล
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
KPI 2-10 จำนวนรวมผู้ติดตามข่าวสาร ข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัย ≥20%
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศ สัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
KPI2-11 จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสาร ภายในองค์กรที่สามารถวัดจำนวนผู้ติดตามได้ ไม่น้อยกว่า 5,000 ผู้ติดตาม (รวมทุกช่องทาง)
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร
KPI2-12 จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสาร ภายนอกองค์กร ที่สามารถวัดจำนวนผู้ติดตามได้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้ติดตามในปีก่อนหน้า
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร

วิธีการตอบตัวชี้วัด - แบบฟอร์มสำหรับการรายงานผลจากหน่วยงาน
คำอธิบายรายละเอียดตัวชี้วัด - คำอธิบายเพิ่มเติมประกอบการตอบตัวชี้วัด เช่น เกณฑ์การให้คะแนน การอ้างอิงคู่มือการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ลำดับ ตัวชี้วัด เป้าหมายปี 2567 วิธีการตอบตัวชี้วัด
1. เพื่อให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด
KPI2-02 ผลการประเมินการพัฒนาคุณภาพ การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ยื่นเพื่อขอรับการประเมิน EdPEx 200 คะแนน

1. การประเมินการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย มีการยื่นเพื่อขอรับการประเมิน EdPEx 200 คะแนน (ปีการศึกษา 2565)   เมื่อวันที่ ................................................................

2. เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการงบประมาณการเงินและทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าอย่างมีความมั่นคงทางการเงิน
KPI 2-03 ร้อยละของรายได้ที่สูงกว่ารายจ่าย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 11

1. ร้อยละของรายได้ที่สูงกว่ารายจ่าย (ปีงบประมาณ 2566)  คิดเป็นร้อยละ ...............................
    - รายได้ (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน................................................บาท
    - รายจ่าย (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน................................................บาท

KPI 2-04 สัดส่วนของรายรับต่อค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร 0 ครั้ง

1. สัดส่วนของรายรับต่อค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร (ปีงบประมาณ 2566)  คิดเป็นร้อยละ ...............................
    - รายรับ (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน................................................บาท
    - ค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน................................................บาท

3. เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีขีดความสามารถ (Capability) และผูกพัน(Engagement) ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จของมหาวิทยาลัย
KPI 2-05 ร้อยละของส่วนงานที่มีคะแนนระดับความผูกพันของบุคลากรเฉลี่ยมากกว่า 4.0 คะแนนขึ้นไป จากแบบประเมินความผูกพันของมหาวิทยาลัย อัตราส่วน 1.6 : 1

1. มีส่วนงานที่มีคะแนนระดับความผูกพันของบุคลากรเฉลี่ยมากกว่า 4.0 คะแนนขึ้นไป (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน...................ส่วนงาน
2. มีส่วนงานทั้งหมดภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ปีงบประมาณ 2566)  จำนวน...................ส่วนงาน

4. เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะบนฐานความยั่งยืน (Sustainable Smart University)
KPI 2-06 ระดับความพร้อมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) อยู่ในระดับ E-University ในทุกมิติ

1. ระดับความพร้อมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) (ปีงบประมาณ 2566)   อยู่ในระดับ ..........................

KPI 2-07 อุบัติการณ์ในการเกิดการบาดเจ็บสาหัส ทุพลภาพ หรือเสียชีวิต ของบุคลากรหรือนิสิต จากความบกพร่องเกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางกายภาพและสิ่งแวดล้อม 0 ครั้ง

1. มีอุบัติการณ์ในการเกิดการบาดเจ็บสาหัส ทุพลภาพ หรือเสียชีวิต ของบุคลากรหรือนิสิตจากความบกพร่องเกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางกายภาพและสิ่งแวดล้อม (ปีปฏิทิน 2565)   จำนวน...................ครั้ง

KPI 2-08 สัดส่วนระหว่างคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) และคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) มีข้อมูลจากการคำนวณ Carbon Footprint พื้นที่นำร่อง มศว องครักษ์ และมศว แม่สอด

1. สำรวจปริมาณคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) และคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) (ปีปฏิทิน 2565) 
    มีข้อมูลจากการคำนวณ Carbon Footprint ในพื้นที่ ..............................................................................................
2. สัดส่วนระหว่างคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) และคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่มศว องครักษ์
    2.1 คาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) (ปีปฏิทิน 2565) ...................................................
    2.2 คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) (ปีปฏิทิน 2565) ...................................................
3. สัดส่วนระหว่างคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) และคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่มศว แม่สอด
    3.1 คาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) (ปีปฏิทิน 2565) ...................................................
    3.2 คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) (ปีปฏิทิน 2565) ...................................................

5. มีระบบการสื่อสารองค์กรทั้งภายในและภายนอกที่ทันสมัยและรวดเร็วอย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
KPI 2-09 จำนวนช่องทางการสื่อสารองค์กรที่สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มผู้รับสารภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย 6 ช่องทาง

1. ช่องทางการสื่อสารองค์กรที่สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มผู้รับสารภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย (ปีปฏิทิน 2565)   จำนวน ................. ช่องทาง 
2. ช่องทางที่มีการดำเนินการใช้ในการประชาสัมพันธ์สื่อสารข้อมูลข่าวสารอย่างประจำและต่อเนื่อง ได้แก่
     2.1 ช่องทางที่ 1.....................................................................................
     2.2 ช่องทางที่ 2.....................................................................................
     2.3 ช่องทางที่ 3.....................................................................................
     2.4 ช่องทางที่ 4.....................................................................................
     2.5 ช่องทางที่ 5.....................................................................................
     2.6 ช่องทางที่ 6.....................................................................................

โปรดกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่องทาง

KPI 2-10 จำนวนรวมผู้ติดตามข่าวสาร ข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัย ≥20%

1. มีผู้ติดตามข่าวสาร ข้อมูล ที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัย (ปีปฏิทิน 2565)  เท่ากับ ................................
    - มีผู้ติดตามฯ ณ วันคำนวณ (ปีปฏิทิน 2565)  จำนวน...................ราย
    - มีผู้ติดตามฯ ณ วันเริ่มต้นเก็บข้อมูล (ปีปฏิทิน 2565)  จำนวน...................ราย
    - มีผู้ติดตามข่าวสารในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของมหาวิทยาลัย ณ วันเริ่มต้นเก็บข้อมูล (ปีปฏิทิน 2565)  จำนวน...................ราย

KPI2-11 จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสาร ภายในองค์กรที่สามารถวัดจำนวนผู้ติดตามได้ ไม่น้อยกว่า 5,000 ผู้ติดตาม (รวมทุกช่องทาง)
KPI2-12 จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นในช่องทางการสื่อสาร ภายนอกองค์กร ที่สามารถวัดจำนวนผู้ติดตามได้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้ติดตามในปีก่อนหน้า
ลำดับ กลยุทธ์ แผนงาน
1. เพื่อให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด
มีระบบและกลไกในการกำกับติดตามการดำเนินงาน เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยไปสู่องค์กรที่เป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด 3 แผนงาน
2. เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการงบประมาณการเงินและทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าอย่างมีความมั่นคงทางการเงิน
มีระบบและกลไกในการกำกับติดตามการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยไปสู่องค์กรที่เป็นเลิศ ตามเป้าหมายที่กำหนด 2 แผนงาน
มีระบบและกลไกในการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์การเงิน 0 แผนงาน
3. เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีขีดความสามารถ (Capability) และผูกพัน(Engagement) ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จของมหาวิทยาลัย
มีระบบและกลไกในการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนแม่บททรัพยากรบุคคล 3 แผนงาน
1. มีระบบและกลไกในการส่งเสริม และสร้างความผูกพันแก่บุคลากรภายในมหาวิทยาลัย 1 แผนงาน
2. มีระบบและกลไกในการประเมินความผูกพัน ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย 1 แผนงาน
4. เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะบนฐานความยั่งยืน (Sustainable Smart University)
มีระบบและกลไกในการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนแม่บทมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ 5 แผนงาน
5. มีระบบการสื่อสารองค์กรทั้งภายในและภายนอกที่ทันสมัยและรวดเร็วอย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
ช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องและมีประสิทธิภาพ 3 แผนงาน
ลำดับ แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบหลัก
1. เพื่อให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด
P2-04 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการมีคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
รองอธิการบดี
P2-05 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการจัดทำแผนการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนด
รองอธิการบดี
P2-06 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำกับติดตามการดำเนินงานของส่วนงานตามแผน การขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
รองอธิการบดี
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
2. เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการงบประมาณการเงินและทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าอย่างมีความมั่นคงทางการเงิน
P2-07 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์การเงินในการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่าย
รองอธิการบดีฝ่ายการคลัง และทรัพย์สิน
P2-08 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำกับติดตามความผิดพลาดทางการเงินจนเกิดความเสียหายต่อมหาวิทยาลัย
รองอธิการบดีฝ่ายการคลัง และทรัพย์สิน
3. เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีขีดความสามารถ (Capability) และผูกพัน(Engagement) ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จของมหาวิทยาลัย
P2-09 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการมีคณะกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนแผนแม่บททรัพยากรบุคคล
รองอธิการบดีฝ่ายบ
P2-10 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี
รองอธิการบดีฝ่ายบ
P2-11 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำกับ ติดตามการดำเนินงานตามแผนแม่บททรัพยากรบุคคล
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-13 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการยกย่องเชิดชูบุคลากรดีเด่น บุคลากรตัวอย่างที่มีผลการปฏิบัติงานที่ดี
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-12 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมความผูกพันแก่บุคลากรในด้านต่าง ๆ เช่น งานปีใหม่ งานกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ เป็นต้น
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
4. เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะบนฐานความยั่งยืน (Sustainable Smart University)
P2-14 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับ การกำหนดระบบและกลไกการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่วัฒนธรรมดิจิทัล
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-15 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและตัดสินใจ
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-16 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำหนดมาตรฐานการเชื่อมต่อเครือข่าย
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
P2-17 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาจัดทำมาตรฐานความปลอดภัยอาชีวอนามัยในที่ทำงาน และนำมาปฏิบัติจริง
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
P2-18 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาจัดทำแผนเผชิญเหตุไฟไหม้ และเส้นทางอพยพหนีไฟประจำอาคาร
รองอธิการบดีฝ่ายบ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
รองอธิการบดีฝ่ายองครักษ์ และพัฒนากายภาพ
5. มีระบบการสื่อสารองค์กรทั้งภายในและภายนอกที่ทันสมัยและรวดเร็วอย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
P2-19 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการมีคณะทำงานเครือข่ายสื่อสารองค์กร
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-20 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการจัดทำแผนการดำเนินงานด้านสื่อสารองค์กรประจำปี
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน
P2-21 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนสื่อสารองค์กร
รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศ
คณบดี/หัวหน้าส่วนงาน